วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วางแผนรับมือการย้ายบ้านใน 2 เดือน!!


  วางแผนรับมือการย้ายบ้านใน 2 เดือน!!  

ก่อนย้ายบ้านต้องมีการเตรียมตัวในเรื่องต่างๆ มากมาย ดังนั้นคุณจึงไม่ควรเร่งทำทุกอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ควรหันมาวางแผนล่วงหน้าแล้วค่อยๆ จัดการให้เรียบร้อยตามขั้นตอนจะดีกว่า วันนี้เรามีคำแนะนำที่จะมาช่วยให้คุณวางแผนรับมือการย้ายบ้านได้อย่างมือโปรภายใน 2 เดือน! ซึ่งไม่ยากเลยสำหรับคุณ


1. เสื้อผ้า หนังสือ เครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ ควรเก็บบริจาค การย้ายบ้านทำให้เราได้สำรวจข้าวของเครื่องใช้ทั้งหมดอย่างละเอียด ดังนั้นหากพบว่ามีของที่เราไม่ได้หยิบมาใช้เลย เช่น เสื้อผ้าเก่าที่ใส่ไม่ได้ หนังสือเล่มเก่าที่อ่านจนเบื่อ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าเก่าๆ ที่คุณอยากจะเปลี่ยนใหม่ ก็ให้นำของเหล่านั้นไปบริจาคซะ นอกจากจะลดจำนวนสิ่งของที่ต้องขนได้แล้ว ยังเป็นการแบ่งปันให้กับผู้ที่ต้องการสิ่งเหล่านั้นมากกว่าเราอีกด้วย


2. จัดการของสดในตู้เย็นให้เรียบร้อย อาหารสดในตู้เย็นคงทำให้วันย้ายบ้านของคุณไม่สะดวกแน่นอน ดังนั้นรีบจัดการเสบียงเหล่านั้นให้เรียบร้อยเสียตั้งแต่เนิ่นๆ จะดีกว่า นอกจากนี้ควรเริ่มแพ๊คของที่ไม่ค่อยได้หยิบใช้ก่อนเป็นอันดับแรก การเลือกแพ๊คของที่ไม่ค่อยได้หยิบมาใช้ประโยชน์ล่วงหน้านั้นช่วยประหยัดเวลาในการเก็บของไปได้มาก แถมยังไม่ทำให้คุณมีภาระหนักช่วงใกล้ย้ายบ้านอีกด้วย ลองจัดเครื่องประดับตกแต่งบ้านหรือเสื้อผ้าที่ไม่ค่อยหยิบมาสวมลงกล่องไว้ก่อนสิ

3. แยกประเภทสิ่งของ หลังจากบริจาคสิ่งของเหลือใช้แล้ว ก็ต้องจัดการคัดแยกประเภทข้าวของที่เหลือในบ้านว่าอะไรที่คุณจำเป็นต้องใช้ และอะไรที่ต้องทิ้ง ไม่ต้องรู้สึกเสียดายแต่ควรเลือกเก็บเฉพาะสิ่งที่จำเป็นต่อชีวิตจริงๆ เท่านั้น โดยใช้กล่องเป็นวัสดุหลักในการแพ๊คของ ซึ่งลังกระดาษลูกฟูกคือวัสดุในการแพ๊คของสารพัดประโยชน์ สามารถบรรจุของได้หลากหลายชนิด ดังนั้นควรเตรียมลังเหล่านี้ไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนถึงวันจัดของ


4. หาข้อมูลบริษัทรับขนย้าย เชื่อว่าใครหลายคนคงไม่สะดวกที่ต้องขนย้ายข้าวของชิ้นใหญ่ด้วยตัวเอง ดังนั้นการให้บริษัทรับขนย้ายมืออาชีพมารับหน้าที่แทนจึงเป็นเรื่องจำเป็น อย่าลืมหาข้อมูลหลายๆ บริษัทเตรียมไว้ล่วงหน้า ก่อนที่จะเปรียบเทียบราคา รีวิวการให้บริการ รวมถึงความเป็นมืออาชีพและการรับประกันสิ่งของ แล้วจึงเลือกผู้ให้บริการที่คุณเชื่อถือมากที่สุด เมื่อได้บริษัทรับขนย้ายแล้วก็อย่าลืมไปแจ้งย้ายที่อยู่ด้วยนะ ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญที่ควรทำล่วงหน้าเอาไว้อย่างน้อย 1 เดือน ไม่ว่าจะเป็นแจ้งกับทางราชการ บริการสาธารณูปโภคต่างๆ ไปจนถึงแจ้งต่อบริการจิปาถะอื่นๆ ที่คุณบอกรับข่าวสารเอาไว้ ไปจนถึงเพื่อนฝูงและเครือญาติคนสำคัญ เพื่อให้คุณไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารนั่นเอง

   ฝากรถรับจ้างภาคตะวันออกเฉียงเหนือ                      




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น