วันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ย้ายบ้านใครว่ายาก? เปลี่ยนการย้ายบ้านให้ง่ายขึ้นด้วย 3 ทริคเด็ด


  ย้ายบ้านใครว่ายาก? เปลี่ยนการย้ายบ้านให้ง่ายขึ้นด้วย 3 ทริคเด็ด  

การย้ายบ้านเป็นงานใหญ่ที่ต้องมีการเตรียมตัวไม่ต่ำกว่า 1-2 เดือน แต่ถึงจะรู้ว่าควรเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ใครหลายคนก็ยังรู้สึกว่าการขนย้ายข้าวของไปที่พักอาศัยแห่งใหม่เป็นเรื่องวุ่นวาย แถมยังต้องเตรียมตัวในเรื่องจิปาถะอื่นๆ ให้ปวดหัว แต่หากคุณมีการเตรียมความพร้อมที่ดี รับรองว่าการย้ายบ้านจะกลายเป็นเรื่องง่ายทันที บทความของเราวันนี้จึงมีทริคเด็ด 3 ข้อที่จะมาช่วยเปลี่ยนการขนย้ายข้าวของสำหรับย้ายบ้านให้กลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นค่ะ   



1. ใช้ของที่มีความนุ่มให้เกิดประโยชน์ ของนุ่มๆ อย่างเช่น หมอน ผ้านวมหรือตุ๊กตา ให้นำมามัดรวมกันในถุงดำแล้วใช้รองของอื่นที่ต้องการลดแรงสะเทือนในการขนย้าย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแก้ว กระจก กรอบรูป เป็นต้น ซึ่งจะทำให้คุณไม่ต้องไปซื้อแผ่นรองกระแทกให้สิ้นเปลืองเงินเลย นอกจากนี้อาจจะลอง DIY ลังกระดาษด้วยการติดหูสำหรับหิ้วเข้าไป เพราะกล่องลังลูกฟูกเปล่าๆ นั้นขนย้ายไม่สะดวกเพราะไม่มีที่ให้คุณจับถนัดมือ ดังนั้นลองใช้มีดกรีดด้านข้างออกให้เท่าๆ กันทั้งสองข้าง ความกว้างมากพอสำหรับใช้มือสอดเข้าไปจับได้ เพียงเท่านี้คุณก็แปลงร่างลังเปล่าๆ เป็นลังที่ใช้ขนของได้อย่างสะดวกสบาย


2. กันกระจกแตกด้วยการติดกระดาษกาวรูปกากบาท
ใช้เทปกาวที่มีความหนาเล็กน้อยติดไขว้กันเป็นรูปกากบาทใหญ่ๆ บนกระจกเพื่อกันแตกระหว่างขนย้าย เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่ใช้ได้ผลจริง เพราะกระดาษกาวมีความเหนียวมาก เมื่อกระแทกจึงไม่ทำให้กระจกแตกนั่นเอง

3. อย่าลืมละลายน้ำแข็งในตู้เย็นเตรียมไว้ก่อน
ก่อนย้ายบ้าน 1-2 วันควรละลายน้ำแข็งในตู้เย็นเตรียมไว้ล่วงหน้า จากนั้นล้างทำความสะอาดแล้วเช็ดให้แห้ง ส่วนของสดในตู้ก็ควรจัดการเก็บแยกไว้ให้เรียบร้อยและเป็นระเบียบ ทั้งนี้เพื่อป้องกันความฉุกละหุกในวันขนย้ายรวมถึงป้องกันน้ำแข็งที่ละลายจากตู้เย็นทำข้าวของอย่างอื่นเสียหายระหว่างการขนย้ายด้วย อ้อ! อย่าลืมแยกเก็บสายไฟด้วยถุงพลาสติกเหลือใช้ด้วยนะ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีสายไฟเฉพาะ ควรแยกเก็บใส่ถุงพลาสติกชนิดละถุงเพื่อความสะดวกและง่ายในการค้นหา นอกจากนี้ยังลดความเสี่ยงต่อการสูญหาย ไปจนถึงทำให้สิ่งของดูเรียบร้อยไม่เกะกะตา

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับทริคเด็ด 3 ข้อที่จะมาช่วยให้การขนย้ายสิ่งของระหว่างย้ายบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้น อย่าลืมนำไปประยุกต์ใช้กับการย้ายบ้านของคุณนะคะ แล้วการย้ายบ้านจะเป็นอะไรที่ง่ายดายขึ้นมาเลยล่ะ ลองดูนะคะ

  ฝากรถรับจ้างภาคเหนือ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น